รวบรวมข้อมูล เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของการ์ตูนวันพีช

วันพีช ตัวละคร 10 ตัวที่แข็งแกร่งที่สุด

วันพีช ตัวละคร 10 ตัวที่แข็งแกร่งที่สุด

ถ้าจะวิเคราะห์เรื่องความแข็งแกร่งของตัวละครใน One Piece นั้นเป็นภารกิจที่ท้าทายอย่างมาก เนื่องจากมีตัวละครบางตัวที่ยังไม่ได้เปิดเผย หรือบางตัวที่เผยแพร่ไปแล้วแต่ยังไม่มีฉากที่แสดงความสามารถเต็มที่เลย นอกจากนี้ยังมีตัวละครบางตัวที่ได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น

ซึ่งอาจจะดูเหมือนธรรมดาในต้นทาง แต่ในปัจจุบันอาจจะเป็นตัวละครที่มีศักยภาพมากกว่าคนอื่นๆ ดังนั้น เพื่อที่จะประเมินว่าใครเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุด ต้องพิจารณาตามเนื้อเรื่องและการพัฒนาที่ออกสื่อมา Dorotheus เราจึงจะทำการจัดลำดับตามความรู้สึกและความเข้าใจของเรา พร้อมดูกันว่าใครจะยอดเยี่ยมที่สุดในปีนี้ค่ะ

 

ไคโด (สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุด)

ตัวละคร ในวันพีช

การบอกตรงๆคือเรื่องยากมากถ้าจะต้องเลือกใครเป็นอันดับ 1 ใน One Piece แต่ถ้าต้องเลือก ต้องบอกว่ามันยากมากจริงๆ ถ้าตามความรู้สึกอาจจะให้โรเจอร์เป็นอันดับ 1 แต่ใจก็รู้สึกว่าโรเจอร์ในเรื่องนี้ก็เหมือนตำนานที่โจรสลัดทุกคนยกย่อง แม้กระทั่งไม่มีฉากการต่อสู้จริงๆ และดูเหมือนเป็นตำนานเพียงอย่างเดียว ดังนั้น เราตัดโรเจอร์ที่เป็นตำนาน และตัดเอเนลที่อยู่นอกโลก เหลือตัวเลือกคือ หนวดขาว และไคโด ที่นี้เราใช้ความรู้สึกส่วนตัว ๆ เรายกให้ไคโด เพราะถือว่าเขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งมาก ฆ่าไม่ตาย ตามเนื้อเรื่องที่เขารับผิดชอบ

อย่างที่เราเห็นว่าเขามีความรู้สึกเบื่อต่อชีวิตที่ไม่มีการตาย ดังนั้น เราคิดว่าการที่เขาแข็งแกร่งจนถึงขีดสุดที่ไม่ตาย เมื่อต้องรอลูกและลูฟี่ตัวเทพมีความสามารถพัฒนาแล้วมาจัดการ นั่นคือความแข็งแกร่งที่สุด แล้วล่ะ ไคโดเป็นสัตว์อสูรที่ครอบครองผลอุโอะ อุโอะ ผลสายโซออน ทำให้ผู้ที่รับประทานเข้าไปสามารถเปลี่ยนร่างเป็นมังกรเซริวได้ นอกจากนี้ ไคโดยังเป็นผู้ปกครองของกลุ่มโจรสลัดสัตว์ร้ายและเป็นพ่อของยามาโตะ นักรบที่โหดเหี้ยม ยึดติดการใช้อำนาจเพื่อปกครองผู้อื่น ด้วยข้อมูลจากแฟนด้อมไกด์ระบุว่า หากเขาไม่กินผลปีศาจเข้าไป ก็ยังถือว่าเขาแข็งแกร่งมากกว่าใครก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดค่ะ

 

หนวดขาว (ชายผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด)

ตัว ละคร วัน พีช

หนวดขาว หรือเรียกอีกอย่างว่า เอ็ดเวิร์ด นิวเกต เป็นชื่อที่ว่าถึงชายหนุ่มที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในโลกนี้ พระองค์มีพลังผลกุระกุระ ที่มีความสามารถในการเสียดทานและทำให้เกิดการสั่นไหวระดับภัยพิบัติได้ ในเรื่องนี้ เราจะพบว่าหนวดขาวได้ใช้พลังเพื่อพยายามทำลายฐานทัพเรือที่มารีนฟอร์ด และเขาเกือบจะประสบความสำเร็จ

ทั้งหนวดขาวและพลังผลกุระกุระ ถูกพิจารณาว่าเป็นพลังที่แกร่งที่สุด นอกจากนี้เค้ายังเป็นคนที่เอสยอมรับและอยากพลักดันให้เป็นราชาแห่งโจรสลัดคนต่อไป และแถมพลเรือเอกเซ็นโงคุ ยังต้องทำท่าทางว่า “เราอาจจะเป็นผู้ที่เผชิญหน้ากับจุดจบที่นี่ในวันนี้ เพราะคนนั้นครอบครองอำนาจที่สามารถทำลายโลกใบนี้ได้”

 

หนวดดำ (ความสามารถแกร่งที่สุด)

ตัว ละคร วัน พีช

คนนี้เรายกให้เป็นผู้ที่มีความสามารถมากที่สุด เนื่องจากเขาครอบครองผลปีศาจที่มีพลังที่ถือว่าแกร่งมากที่สุด นั่นคือผลความมืด ผลยามิ ยามิ เป็นผลปิศาจสายโลเกียที่ไม่เหมือนผลสายโลเกียทั่วไป เพราะผลนี้ไม่สามารถทำให้ผู้ที่กินผลเข้าไปเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์หรืออะไรก็ตามได้ แม้ว่าจะเป็นแบบนั้น แต่ก็ถือเป็นผลที่น่าสนใจเพราะมันสามารถดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างได้ แม้แต่พลังของบุคคลอื่น ๆ ก็สามารถดูดมาเป็นของตนเองได้ และบุคคลที่ถูกดูดพลังไปก็จะสูญเสียพลังและกลายเป็นบุคคลธรรมดาไปเลย

นอกจากนี้ มันยังสามารถสร้างแรงเพื่อบีบอัด รวมถึงสร้างแรงดึงดูดศัตรูเข้ามาและจับตัวได้ในพริบตาเดียว และนั่นเป็นเพียงบางเพียงส่วนเล็กของพลังที่แข็งแกร่งมากพอที่จะทำให้ผู้ครอบครองผลนี้กลายเป็นบุคคลที่แข็งแกร่งตามพลังของมันไปด้วย

 

แชงค์ส หรือ แชงคูส โจรสลัดหนุ่มผมแดง

ชื่อ ตัวละคร วันพีช

แชงค์ส หรือ แชงคูส ผมแดง เป็นหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดผมแดง และเป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิที่ครองทรัพย์สมบัติในโลกนิวเวิลด์ ส่วนตัวเขารู้สึกว่าเนื้อเรื่องที่เขาเขียนให้กับช็องคูสแสนแกร่งอยู่แล้ว รู้สึกว่าเขาเป็นตัวตึงในหลาย ๆ ฉากเลย ช็องคุสเริ่มต้นชีวิตโจรสลัดโดยการฝึกหัดบนเรือของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

ก่อนที่จะสร้างกลุ่มโจรสลัดของตนเองหลังจากโรเจอร์เสียชีวิต และเขาคนนี้ก็ถือเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ลูฟี่เข้าสู่เส้นทางแห่งโจรสลัด ทำให้ลูฟี่บังเอิญกินผลโกมุโกมุโดยไม่ได้ตั้งใจ สาเหตุที่เรายกให้เขาเป็นตัวละครแกร่งก็คือช็องคุสนั้นเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวในสี่จักรพรรดิที่ไม่ใช่ผู้ใช้ผลปีศาจ ในขณะที่คนอื่นแกร่งมากจากผลปีศาจ แต่เขาคนนี้กลับแกร่งมากๆ ด้วยพละกำลังของตนเอง

 

มังกี้ ดี. การ์ป (คุณปู่สุดแกร่งของลูฟี่)

วัน พีช ตัว ละคร

ตัวละครที่ถือเป็นแกร่งจริงๆ ในโลกของอนิเมะไม่ควรพลาดก็คือ มังกี้ ดี การ์ป ผู้เป็นพลโทแห่งกองทัพเรือ พ่อของมังกี้ ดี. ดราก้อน และปู่ของมังกี้ ดี. ลูฟี่ รวมทั้งเคยเป็นปู่บุญธรรมของพอร์ตกัส ดี. เอส นับว่าเป็นหนึ่งในทหารเรือที่มีความสำคัญมากในกองทัพเรือ ท่ามกลางการต่อสู้ที่ยุติธรรมและทักษะทางการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม

เขาถือเป็นคนที่มีกำลังมากที่สุดในโลก ทำให้เป็นนักรบที่น่าเกรงกลัว แม้จะเป็นกัปตันเรือที่นำทางด้วยความยุติธรรม แต่เขาก็แสดงท่าทางที่ไม่ชอบปฏิบัติตามกฏระเบียบของทหารเรือมากนัก แต่ถึงแม้กระนั้นเขาก็ยังทรงคุณค่าต่อหน้าที่ของตนเองอย่างดี

 

บิ๊กมัม (1 ใน 4 จักรพรรดิ)

ดู วันพีช ถูกลิขสิทธิ์

ขณะนี้ต้องบอกว่าอันดับความแกร่งของเจ๊บิ๊กมัมได้กระโดดขึ้นมาติดท็อป 10 แล้วค่ะ บิ๊กมัมหรือ “ชาร์ลอตต์ ลินลิน” เจ๊เป็นกัปตันของกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม และเคยเป็นหนึ่งใน 4 จักรพรรดิที่ครองทรัพย์สมบัติในโลกใหม่ ซึ่งเจ๊แกเป็นสมาชิกหญิงคนเดียวในกลุ่ม 4 จักรพรรดิ แม้ว่าบางคนจะมีความเห็นว่าเจ๊บิ๊กมัมไม่ได้แกร่งเท่าจักรพรรดิคนอื่น ๆ แต่ตามความเห็นของเราเอง เราคิดว่าพลังของเจ๊มีความพิเศษที่ไม่ธรรมดา

บิ๊กมัมเป็นผู้ครอบครองผลโซรุ โซรุ ผลปีศาจสายพารามีเซีย ซึ่งเป็นผลปีศาจที่สามารถดึงอายุขัยออกมาได้ สามารถเลือกดึงอายุขัยออกมากี่ปีหรือจะดึงทั้งหมดเลยก็ได้ และหากเจ๊เลือกที่จะดึงอายุขัยทั้งหมดนั้น คนที่ถูกดึงก็จะตายนั่นเอง ไม่เพียงแค่ดึงอายุขัยออกมาเท่านั้นแต่เจ๊ยังสามารถนำอายุขัยที่ดึงออกมาไปใส่ให้ร่างที่สิ้นอายุขัยแล้วให้กลับมามีอายุขัยหรือก็คือมีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง เห็นไหมล่ะ… พลังของเจ๊คือเหนือระดับเทพแบบโกงๆ เลย นอกจากนี้ บิ๊กมัมยังถือว่าเป็นโจรสลัดหญิงคนเดียวที่ทรงพลังที่สุดในโลกวันพีซ โดยผู้อาวุโสทั้งห้าเคยกล่าวไว้ว่าเจ๊เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถหยุดหนวดดำได้อีกด้วยค่ะ

 

มังกี้ ดี ลูฟี่ (ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลยยย!!!)

วันพีช ตัวละคร

ขณะนี้ไม่มีใครจะปฏิเสธความสามารถของบุคคลนี้ การพัฒนาพลังของเขาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีความเข้มแข็งและทรงพลังมากมาย เรียกได้ว่าพร้อมที่จะเป็นราชาโจรสลัดแล้วเสมอ ลูฟี่เป็นตัวเอกที่ครอบครองผลโกมุ โกมุ ซึ่งเป็นผลยางยืดที่ทำให้ร่างกายของเขาสามารถยืดหด และขยายตัวเพิ่มความยืดหยุ่นได้ ท่าต่อสู้ที่เขาใช้บ่อยคือ “หมัดยางยืด” ในรูปแบบต่างๆ

จากเด็กน้อยที่มีความฝันที่จะเป็นราชาโจรสลัดและเดินทางสู่จักรพรรดิในทะเล แม้ว่าในช่วงแรกที่ได้รับฉายานี้ เขาอาจจะไม่ได้รับความเชื่อถือหรือความนับถือจากตัวละครสำคัญ ๆ แต่หลังจากการต่อสู้กับไคโด ลูฟี่ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิโดยรัฐบาลโลก พร้อมกับบากี้ที่แทนที่ไคโดและบิ๊กมัม ทำให้เป็นการเติบโตที่แท้จริง เลยค่ะ

 

จูราคีล “ตาเหยี่ยว” มิฮอว์ค (นักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก)

วันพีช ตัวละครหญิง

จูราคีล “ตาเหยี่ยว” มิฮอว์ค หรือ ดราคูล มิฮอว์ค เป็นนักรบโจรสลัดที่มีชื่อเสียงมากมาย เขาได้รับฉายาว่า “นักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก” ซึ่งเขาจะไม่ยอมแพ้ใคร และมิฮอว์คยังเป็นหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดที่ถูกยกย่องใน 10 อันดับนั้นด้วย เขามีความแข็งแกร่งโดยไม่พึงพอใจด้วยพลังและความสามารถของตนเอง โดยไม่พึงพลังของผลปีศาจ

มิฮอว์คถือเป็นนักรบที่แข็งแกร่งด้วยพลังและความสามารถของตนเอง เขาเป็นคู่ปรับตลอดกาลของแชงค์ส มิฮอว์คมักท้าทายแชงค์สอยู่เสมอๆ และการดวลระหว่างทั้งคู่ได้รับคำชมจากทั่วทั้งแกรนด์ไลน์ แต่ท้ายที่สุดหลังจากแชงค์สสูญเสียแขนไปที่ข้างหนึ่ง มิฮอว์คก็สูญเสียความรู้สึกการท้าทายแชงค์สและตัดสินใจหยุดการท้าทายไปเอง

 

เซ็นโงคุ (จอมพลแห่งกองทัพเรือ)

การ์ตูน วันพีช ตัวละคร

เซ็นโงคุเป็นผู้ใช้ผลฮิโตะ ฮิโตะ ผลมนุษย์ ทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่ตามต้องการ และได้รับฉายาว่า “เซ็นโงคุเดอะบุดดา” ความเทพของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเข้าสู่ร่างพระพุทธเจ้า พลังของเขาสามารถสร้างความเสียหายให้ศัตรูหรือพื้นที่บริเวณได้แบบง่ายๆ แค่การปล่อยหมัดธรรมดาๆ ออกไปก็สามารถทำให้เกิดความเสียหายได้อย่างมีประสิทธิภาพเลย

นอกจากนี้เขายังสามารถปล่อยคลื่นกระแทกสีทองที่มีพลังมากจากแรงผลักของฝ่ามือ พลังนี้มีความแข็งแกร่งมากพอที่จะปะทะกับคลื่นสั่นสะเทือนที่สร้างโดยหนวดขาวได้อย่างอย่างสบายใจ

 

เรย์ลี่ (รองกัปตันของราชาโจรสลัด)

วันพีช ตัวละครหลัก

ปิดจบด้วยราชานรก ซิลเวอร์ เรย์ลี่ เป็นสมาชิกคนแรกในกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์และยังคงมีบทบาทที่สำคัญตลอดเนื้อเรื่อง ถือเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งแท้จริง ถึงแม้ว่าอายุของเขาจะเจ็ดสิบกว่าแล้ว แต่เรย์ลี่เป็นเครื่องยืนยันนอนยันได้เลยว่าคนเรายิ่งแก่ยิ่งเผ็ดไม่ต่างจากขิงเลยจ้า และเขายังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตนทุกที

คงไม่มีใครสามารถประทับใจกับเขาในหลายๆ ฉากได้ ไม่ว่าจะเป็นการรับมือกับกองเรือทั้งกองหรือการดวลที่ท้าทาย ทั้งนี้เพราะเขามีอาวุธเป็นดาบยาว พร้อมกับพลังฮาคิทที่โดดเด่น, เกราะที่ทำให้สามารถสังเกตุและรับมือกับสถานการณ์ทุกประการ, และพลังแห่งราชันต์ ซึ่งทำให้เรย์ลี่เป็นตัวละครที่เก่าแก่และมีความสำคัญมากมาย ไม่มีทางยกเว้นถึงความแกร่งแกร่งของเขาได้ค่ะ

 

บทส่งท้าย

และนี่ก็คือสิบตัวละครในโลกวันพีชที่ทุกคนต่างเห็นว่ามีความแกร่งแกร่งจริงๆ สำหรับบางคนที่กำลังสงสัยว่าตอนนี้เป็นอันดับไหนบ้าง นั้นนั่นแหละ บทความนี้จัดอันดับตามความรู้สึกเท่านั้นเนื่องจากเรื่องนี้นั้นมีการวัดความสามารถและความแกร่งโดยส่วนใหญ่อย่างไคโดที่ถูกจัดอันดับว่าแกร่งจริง ๆ

ทั้งนี้ยังมีคนต่อกรองพลังเขาได้และที่สำคัญคือเราคิดว่าบางคนชนะตัวละครที่แกร่งๆ ไม่ได้เพราะพลังเท่านั้น แต่ชนะได้เพราะพลังใจด้วย ดังนั้นเราขอดูที่พลังและบริบทของเนื้อเรื่องนั่นเอง นั่นก็คือสิบตัวละครที่นำเสนอในบทความนี้…ที่แกร่งจริงในโลกวันพีช แฟนๆ วันพีชมีความคิดเห็นอย่างไรคะ

 

# วันพีช ตัวละคร
# ตัว ละคร วัน พีช
# วัน พีช ตัว ละคร
# ตัวละคร ในวันพีช
# ชื่อ ตัวละคร วันพีช
# การ์ตูน วันพีช ตัวละคร
# ดู วันพีช ถูกลิขสิทธิ์
# วันพีช ตัวละครหญิง
# วันพีช ตัวละครหลัก